Friday, February 26, 2016

CÁCH LÀM SON DƯỠNG MÔI TỪ MẬT ONG VÀ DẦU DỪA

Mật ong và dầu dừa hai tinh chất tự nhiên cho đôi môi tình yêu ngọt ngào của bạn, đôi môi bắt đầu cho một ngày mới tươi tắn, cho công việc suôn sẻ, cho cuộc sống rạng ngời. 

Nhưng bạn có nhận thấy rằng, đôi môi mỏng manh kì diệu ấy đang cần được bảo vệ, đôi môi hàng ngày cũng phải hứng chịu biết bao tổn thương ở môi trường bên ngoài như: lạnh, nóng, nắng, bụi,... cũng như bạn cần nghi ngờ rằng chính chiếc son môi bạn đang sử dụng gây ra vô số tác hại cho đôi môi của bạn. 

Tại sao bạn lại phải dùng một cây son quá đắt đỏ được làm từ công nghiệp mà không trổ tài khéo léo của mình bằng cách tự làm son dưỡng môi từ mật ong và dầu dừa bạn nhỉ ?

CÁCH LÀM SON DƯỠNG MÔI TỪ MẬT ONG VÀ DẦU DỪA
Mật ong và dầu dừa
Bạn luôn luôn nhớ không bao giờ được liếm môi: 

Bạn có biết, thói quen hay tật liếm môi của bạn chỉ có thể làm mềm môi của bạn  trong phút chốc, chốc lát nhưng đôi môi sẽ chịu hậu quả bị khô ráp, tróc da hơn trước nữa. Nước bọt của chúng ta chứa các axit nhằm giúp cho phân hủy thức ăn trong khoang miệng, chính vì vậy liếm môi khiến môi bạn nhợt nhạt, bong tróng, chảy máu.

Thông minh lựa chọn cây son phù hợp với bờ môi của bạn.

Son môi có lẽ là vật đi kèm, theo cặp không thể thiếu ở balo, ví, túi xách của chị em phụ nữ nói chung. Nhưng nếu chúng ta hời hợt  không chịu tìm hiểu thật kỹ lưỡng các thành phần bên trong của son, sử dụng son môi một cách không đúng, bừa bãi thì thời gian ngắn thôi môi bạn sẽ lão hóa, nhợt nhạt, khô cằn, nhăn nheo. Để giúp son lâu trôi màu, bền màu, màu đẹp nhiều hãng son cho rất nhiều chì vào son, lượng chì có thể không gây ngộ độc chết người ngay lập tức nhưng nó sẽ ngấm từ từ vào sâu mạch máu trong cơ thể và rồi một ngày nào đó sẽ gây hại cho sức khoẻ.

CÁCH LÀM SON DƯỠNG MÔI TỪ MẬT ONG VÀ DẦU DỪA
Son handmade
Rửa sạch đôi môi trước khi bạn đi ngủ.

Không phải chị em nào cũng đủ tỉnh táo, chăm chỉ để chú ý đến việc rửa môi này. Cơ thể của chúng ta tăng cường quá trình trao đổi chất cũng như làn da môi hấp thu hoàn toàn, tối đa hầu hết các chất cả có lợi, có hại cho cơ thể. Nếu bạn không muốn da môi bị hư tổn, sần sùi, khô ráp thì chị em phải rửa sạch sẽ làn môi trước khi đi ngủ.

Uống nhiều nước tinh khiết, nước ép trái cây tươi, ăn nhiều trái cây tươi.

Nước là thành phần chiếm ưu thế giúp cơ thể của chúng ta luôn sảng khoái, mát mẻ, tươi mới, làm đôi môi không khô, căng mọng tự nhiên. Ăn thật nhiều loại trái cây tươi khác nhau giúp cho cơ thể của bạn hấp thu một cách tối đa lượng rất lớn vitamin, khoáng chất cần thiết cho da, môi của bạn. 

Tập thể dục và cho đôi môi thư giãn.

Động tác thể dục cho đôi môi đơn giản  nhất đó chính là cười thật nhiều, hôn gió. há lớn miệng, chu môi,...

Sử dụng kem dưỡng môi tự nhiên thay thế cho son công nghiệp.

Kem dưỡng môi tự nhiên có nhiều nhóm chất thiên nhiên khiến cho đôi môi của bạn trở nên thật tươi tắn, mịn màng, ngọt ngào, căng mọng,... không chứa chì nên rất an toàn cho môi. Bạn hoàn toàn không cần đi mua mà chỉ cần lám son tại nhà để dùng bạn nhé !

CÁCH LÀM SON DƯỠNG MÔI TỪ MẬT ONG VÀ DẦU DỪA
Son handmade dâu tây
Chuẩn bị:

-1 thìa mật ong nguyên chất.

- nửa chén dầu dừa nguyên chất (Bạn có thể tự ép dầu dừa tại nhà). 

- Bơ cacao (mua tại siêu thị).

- Nước cốt trái cây tươi như: Dâu tây, cherry, củ dền,..

- 1 hộp đựng bằng thuỷ tinh là tốt nhất.

Thực hiện:

- Cho các thành phần nguyên liệu chính đó là  mật ong nguyên chất, dầu dừa và bơ cacao vào một nồi thuỷ tinh và nấu nóng lên.

- Đảo đều tay, đảo nhanh tay cho bơ bên trong mau tan chảy ra hết.

- Đến khi ta thấy tất cả nguyên liệu tan chảy hoàn toàn thì ta đã có một lượng chất lỏng.

- Cho phần nước cốt trái cây vào và tiếp tục trộn đều tay cho nước trái cây hoà quyện vào dung dịch đã đun chảy.

- Đổ vào hộp đựng thuỷ tinh đã chuẩn bị trước là bạn đã hoàn thành rồi nhé !

- Dung son để dưỡng trước khi son các loại son khác hoặc dùng son này trực tiếp để có màu trái cây tự nhiên.

Thật tuyệt vời phải không nào? đôi môi của bạn được chăm sóc từ trong ra ngoài, từ ngoài vào trong. Hãy bắt tay vào làm son dưỡng môi từ sáp ong và dầu dừa để có làn môi quyến rũ, ngọt ngào nhé !

1 comment:

  1. Hi bạn bên mình đang phân phối chính thức Mật ong nguyên chất nuôi tại vườn nhãn, nuôi bằng hoa 100%. Khi mở nắp chai vẫn còn mùi thơm hương hoa thoang thoảng và đặc biệt không pha đường. Nếu cần bạn có thể gọi cho tôi theo số : 0888 64 64 74 bạn nhé. Chúc bạn một ngày thật tốt lành và tràn ngập hạnh phúc.

    ReplyDelete