Saturday, February 27, 2016

7 BÀI THUỐC TRỊ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG BẰNG MẬT ONG TỰ NHIÊN

Chữa bệnh cho người tiểu đường bằng mật ong nguyên chất nghe có vẻ khiến nhiều người cảm thấy rất mẫu thuẫn, bởi vì theo lẽ rất tự nhiên, thường thì người mắc các bệnh lý tiểu đường bất kỳ type nào cũng thường phải kiêng không ăn uống đồ ngọt. Và một vấn đề thực tế mà thế giới đã nghiên cứu ra rằng mật ong tự nhiên chính là một trong những vị thuốc quý hỗ trợ chữa trị tiểu đường rất tự nhiên, chỉ cần hiểu rõ cách sử dụng hợp lý nguồn thực phẩm quý từ thiên nhiên này sẽ mang lại sự hiệu quả cao hơn rất nhiều trong việc chăm sóc, điều trị cũng như dinh dưỡng cho người bệnh tiểu đường.

7 BÀI THUỐC TRỊ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG BẰNG MẬT ONG TỰ NHIÊN
Mật ong
Tại sao mật ong nguyên chất lại là vị thuốc có thể chữa tiểu đường.

Các nhà khoa học Ấn Độ cũng như giáo sư Kachina đã đưa ra báo cáo rằng trong mật ong và sữa ong chúa có chứa các chiết xuất peptit – P , đặc biệt rất công hiệu gần giống Insulin trong việc chăm sóc, trị bệnh, dinh dưỡng cho người tiểu đường. Điều này cho chúng ta thấy  rằng đây là một hồng phúc lơn lao cho nhiều người bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường. Nhiều nhà y học cho biết Glucozo trong mật ong thiên nhiên còn rất dễ dàng điều tiết, hấp thụ, chi phối đối với những người bị mắc bệnh tiểu đường. Hàm lượng đường trong mật ong không thể bị ảnh hưởng bởi hoạt động của insulin, bổ sung năng lượng tuyệt vời cho bệnh nhân mắc các bệnh tiểu đường. Khi đưa ra nghiên cứu về việc thăm dò các tác dụng quan trọng điều chỉnh về đường huyết của tới 50 vị thuốc khác nhau, các nhà khoa học y học người Trung Quốc đều nhận thấy rằng trong số 50 vị thuốc chỉ có 35 vị thực sự có khả năng hạ đường huyết trong máu khoảng xuống 10%. Trong đó, các nhà khoa học nhận ra rằng, chỉ có 11 vị dược liệu có tác dụng cao hơn, hoàn hảo hơn hơn và mật ong là dược liệu trong số đó.

Cách chữa bệnh tiểu đường với mật ong rừng.

Với một lượng nhỏ tự nhiên có thể làm hạ đường huyết một cách đáng kể nhưng với một số lượng lớn hay ồ ạt lại dẫn đến đường huyết tăng cao không kìm được. 

Dưới đây là một số những phương cách an toàn, điển hình, hiểu quả của y học cổ truyền dân tộc trong việc đưa mật ong vào chăm sóc, điều trị những bệnh tiểu đường:

7 BÀI THUỐC TRỊ BỆNH TIỂU ĐƯỜNG BẰNG MẬT ONG TỰ NHIÊN
Vị thuốc đông y
Bài 1: 30g hoàng tinh, đậu đen 30g, 10g mật ong tự nhiên. Ngâm hai vị thuốc hoàng tinh, đậu đen vào trong 1500ml nước lọc sạch trong khoảng 10 phút ninh nhừ tất cả trong 2 giờ đông hồ. Cho mật ong tự nhiên vào trộn đều. Mỗi lần ăn một miếng nhỏ, một ngày 2 miếng.

Công dụng: Cường thận ích vị, bỏ trung ích khí. Tốt cho người gầy có bệnh tiểu đường.

Bài 2: Bột thiên hoa phấn, bột hoàng liên, sữa bò, sinh địa, nước ép ngó sen, gừng tươi và mật ong  tự nhiên 7 vị thuốc trộn đều với nhau thành dạng như cao  và khi uống thì  uống với nước ấm., không uống lạnh.

Công dụng: Thanh nhiệt, dưỡng âm, sinh tân.

Bài 3: 750g lê tươi, mật ong tự nhiên 100g. Trái lê rửa thật sạch, bỏ hạt, gọt vỏ, ép ra thành nước và hòa tất cả mật ong rồi uống.

Công dụng: Nhuận phế chỉ khái.

Bài 4: Mật ong 25g, mận tươi, sữa bò tươi loại không đường 100g. Trái mận thật sạch rửa sạch, không bỏ vỏ, thái lát, ăn chung với mật ong.

Công dụng: sinh tân nhuận táo, than can ích.

Bài 5: Nước ép ngó sen 150g, mật ong 150g. Nấu thành cao và dùng dần. 2 lần trong ngày, mỗi lần khoảng chừng 15g.

Công dụng: thông lâm nhuận táo, tư thông trị huyết, giáng đường huyết.

Bài 6: 5 quả trứng gà ta lấy lòng cho vào bát rồi đổ từ từ 150ml nước dấm vào và quấy đều tay. 60 giờ sau thì tiếp tục đổ thêm vào trong hỗn hợp 250ml dấm cùng với 250ml mật ong tự nhiên, đánh thật kỹ. mỗi lần 15ml, uống 2 lần/ngày.

Bài 7: mật ong 54g, tuỷ dê, cam thảo 30g, sắc với 600ml nước trắng, bỏ đi phần bã, cô lại thành viên và ăn.
Đây là bài viết chia sẻ 7 bài thuốc trị nệnh tiểu đường bằng mật ong tự nhiên được nghiên cứu theo sách y học cổ truyền, mong rằng đây sẽ là thông tin hữu ích cho người bệnh tiểu đường.

3 comments:

  1. bài viết của bạn rất hay ! gia đình mình cũng có người bệnh tiểu đường, mong rang pp nay se thành công

    ReplyDelete
  2. bai viet that hay, mong rang minh se ap dung thanh cong phuong phap nay

    ReplyDelete