Friday, February 26, 2016

6 PHƯƠNG PHÁP KẾT HỢP SÂM NGỌC LINH VỚI MẬT ONG TRỊ BỆNH

Sâm ngọc linh và mật ong dược liệu quý hiếm được người dân mà đặc biệt là người lớn tuổi ưa chuộng sử dụng trong những năm gần đây. Thời gian gần đây, như chúng ta thấy thì thị trường sâm ngọc linh xâm nhập mạnh mẽ, khẳng định ưu thế của nó với sức khoẻ người tiêu dùng. Nhưng vấn đề đặt ra khiến chúng ta băn khoăn chính là sử dụng sâm ngọc linh như thế nào là đạt hiệu quả cao nhất. 

Vấn đề đặt ra hết sức quan trọng và cấp bách này được chúng tôi quan tâm, nghiên cứu rất nhiều, chính vì vậy bài viết này sẽ chia sẻ cho bạn biết nhiều hơn về sâm ngọc linh và hướng sử dụng sao cho đạt hiểu quả cao nhất.

6 PHƯƠNG PHÁP KẾT HỢP SÂM NGỌC LINH VỚI MẬT ONG TRỊ BỆNH
Mật ong và sâm ngọc linh
1. Mật ong và sâm ngọc linh bồi bổ sức khỏe cho người cao tuổi.

Chuẩn bị nguyên liệu: 1/2g sâm ngọc linh tươi, 250g mật ong nguyên chất. Sâm ngọc linh thái lát nhỏ, sắc sâm ngọc linh trong chum đất khoảng 3 lần, sắc thật kĩ lưỡng.

Bạn dùng nước thuốc từ sâm ngọc linh vừa sắc với mật ong nguyên chất và uống, uống lúc ấm sẽ tốt hơn. Có thể dùng cách sau, cô đặc sâm ngọc linh và mật ong thành dạng cao mật ong và sâm. Bảo quản cao ở trong hộp kín để dùng dần cho tiện. Uống khoảng 15g mỗi lần và uống 2 lần mỗi ngày cao này.

6 PHƯƠNG PHÁP KẾT HỢP SÂM NGỌC LINH VỚI MẬT ONG TRỊ BỆNH
Người cao tuổi
2. Mật ong và sâm ngọc linh cho người cảm mạo, mệt mỏi, hoa mắt, chóng mặt.

Sắc thật kỹ khoảng 3 lần nhân hạnh đào với sâm ngọc linh. Bạn có thể hòa nước mà vừa sắc với mật ong nguyên chất để uống hoặc dùng lửa nhỏ cô đặc lại như cao cho dễ uống. Bạn uống 2 lần trên ngày, mỗi lần 10g cao.

3. Mật ong và sâm ngọc linh cho phụ nữ làm đẹp.

Chuẩn bị nguyên liệu như sau: 30g sâm ngọc linh, mật ong nguyên chất vừa đủ. Thực hiện giã nát hoàn toàn sâm tươi lấy được nước cốt sâm trộn chung với mật ong nguyên chất, Đắp mặt hay uống 1 ngày uống 2 lần. Phần bã sâm đã được vắt nước đừng bỏ đi mà hãy nấu với nước uống thay trà.

4. Mật ong, sâm ngọc linh ngăn ngừa rụng tóc.

Chuẩn bị nguyên liệu: 300g mật ong nguyên chất, 5g sâm ngọc linh, nhân hạnh đào 50g.

Thái vụn phần nhân sâm ngọc linh ra, riêng phần nhân hạnh đào thì thực hiện sao vàng lên  và thực hiện tán nhỏ, sau đó ta thực hiện sắc sâm ngọc linh và hạnh nhân vừa làm, dùng nước khuấy chung với mật ong để uống.

Để làm đẹp lâu dài cho tóc: 1 quả lê, 1 củ cà rốt, 1 quả táo ép tất cả chúng lấy nước trái cây và hòa chung với nước sâm và mật ong để uống để đẹp sâu từ bên trong.

5. Sâm ngọc linh và mật ong sử  dụng cho phụ nữ có con muộn, muộn con.

Chuẩn bị nguyên liệu: 30g nhân sâm ngọc linh, 1 bào thai của con hươu, 30g đương quy, 30g cam thảo, 30g bạch linh, 30g bạch truật , 30g bạch thược, thục địa cũng 30g, 30g xuyên khung và 600g mật ong nguyên chất.

Sắc thật kĩ các tất cả các vị thuốc mà chúng ta vừa chuẩn bị khoảng 3 lần rồi hòa vào mật ong, tiến hành cô đặc toàn bộ lại mỗi lần dùng 20g cao, mỗi ngày dùng 2 lần.

6 PHƯƠNG PHÁP KẾT HỢP SÂM NGỌC LINH VỚI MẬT ONG TRỊ BỆNH
Phụ nữ muộn con
6. Mật ong và sâm ngọc linh điều trị bệnh đau dạ dày, đại tràng.

100g sâm ngọc linh, 100g can khương, bạch truật 150g, 100g cam thảo, 100g phụ tử chế, 650g mật ong nguyên chất.

Thực hiện các bước sấy khô tất cả các vị thuốc mà bạn đã có lên rồi tán hay xay thành bột, tiếp đến ta thực hiện luyện cung với mật ong để tạo thành viên 7g, một lần 1 viên, 1 ngày 3 lần.

Thật đơn giản, những bài thuốc đông y này vẫn đang lãnh chiếm một phần không nhỏ trong y học, sử dụng các vị thuốc Đông y thật hiểu quả không chỉ để bồi bổ sức khoẻ mà còn đẩy lùi bệnh tật. Hi vọng 6 phương pháp kết hợp sâm ngọc linh và mật ong trị bệnh sẽ giúp bạn phần nào bớt đi gánh nặng bệnh tật. Hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để sử dụng đạt hiểu quả tốt nhất và an toàn nhất cho sức khoẻ.

1 comment: