Saturday, November 19, 2016

TẾT ẲN GÌ ĐỂ MAY MẮN NÀO?

Nghe cỏ vẻ tương đối lạ,nhưng theo phong tục tập quán từ xưa. Vào ngày tết, mọi người thường đi du xuân, trao nhau lời chúc thấp đẹp, những giỏ quà tết ý nghĩa cho năm mới và ăn những món ăn cổ truyền. Vậy ăn gì trong ngày tết để may mắn cả năm, ắt hẳn vẫn phổ thông bạn vẫn chưa biết đâu. 
một. các dòng trái cây hình tròn:
trái cây hình tròn- Beeyours.net
trái cây hình tròn- Beeyours.net
Hình tròn được coi là tượng trưng may mắn ở phổ thông nước, biểu tượng cho sự tròn trặn, đầy đặn. Theo rộng rãi nhà văn hoá cho biết:” hình tròn biểu trưng cho đồng xu và với vị ngọt sẽ báo hiệu cho năm tới sẽ tiền tại phát đạt, ngọt ngào sở hữu đa dạng niềm vui”.
có phổ biến dòng trái cây hình tròn cho bạn tuyển lựa như cam, quýt, táo,… ở Tây Ban Nha, họ sẽ ăn trái nho vào vào đêm giao thừa và ăn đúng 12 trái nha trong vòng 12 giây là một phong tục khá thú vị của người dân ở đây phải ko nào? Vậy bạn sẽ chọn mẫu trái cây nào cho gia đình mình năm nay đây!
Ở Việt Nam nhiều người cũng thường tặng những giỏ quà tết trái cây để thay lời chúc an lành, phong lưu cho năm mới đấy!
2. Mì trường sinh Châu Á:
mon-an-ngay-tet-my-truong-tho-beeyours.net
Mì trường thọ- Beeyours.net
Ở phổ thông quốc gia châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản … họ sẽ ăn cái mì sở hữu sợt rất dài, được gọi là mì “trường thọ” , dòng mì này nghe tên thôi cũng biết là biểu tượng cho gì rồi phải ko những bạn! Đúng rồi, chiếc mì này là biểu trượng cho sự trường sinh, cậu chúc cho người ăn sẽ sống lâu trăm tuổi, hưởng nhiều phúc lộc của con cháu.
đặc biệt nhất là cả tô mỳ được làm từ một sợi mì duy nhất nha, họ sẽ cố gắng chế biến sao cho sợi mì ko bị đứt đoạn,sợi mì càng dài,càng biểu lộ cho sự trường thọ và sự khéo léo của người nấu món mì này.
3. giết lợn:
thịt lợn ngày tết-beeyours.net
làm thịt lợn-Beeyours.net
thịt lợn được coi là tượng trưng cho sự tiến bộ ở phổ biến quốc gia như: Hungary, Tây Ban Nha, người yêu Đào Nha, Cuba… Bạn biết vì sao giết thịt lợn được coi như đặc thù của sự tiến bộ ko, à vì nó không biết đi lùi.
Người Mỹ còn coi chất béo của lợn diễn đạt cho sự hưng vượng vượng no đủ.
4. Quả lựu:
trai-luu-beeyours.net
Quả lựu-Beeyours.net
Quả lựu là biệu trưng cho sự may mắn vì số đông lý do, quả lựu màu đỏ, hình sắp giống trái tim nên là biểu tượng của nhựa sống mãnh liệt, dồi dào. Quả lựu còn chứa phần lớn hạt nhỏ, tròn là biểu tượng cho sự sinh sôi, nảy nở, hưng vượng vượng… Đó là các điều mà mọi người luôn câu mong trong năm mới.
5. Trái khổ qua:
canh khổ qua-beeyours.net
Canh khổ qua-Beeyours.net
Món khổ qua (mướp đắng) là 1 món chẳng thể thiếu của người miền Nam Việt Nam. có ý nghĩa mong muốn các điều khổ của năm cũ qua đi,để năm mới an khang, thấp lành hơn. bởi thế người miền Nam thường ăn món canh mướp đắng nhồi giết mổ vào ngày mùng một tết đấy!


No comments:

Post a Comment