Tuesday, November 15, 2016

Sản phụ mổ đẻ bị cắt tử cung: BV nhận khuyết điểm

Sản phụ mổ đẻ bị cắt tử cung: BV nhận khuyết điểm - 1

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa trong khoảng Sơn nhận khuyết điểm để xảy ra sự việc thai nhi tử vong.

can hệ đến vụ việc gia đình sản phụ T. (ở huyện từ Sơn, Bắc Ninh) “tố” Bệnh viện Đa khoa thị xã từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh tắc trách làm cho thai nhi tử vong, chiều 15/11, gặp mặt báo chí, ông Tạ Như Đính, Giám đốc Bệnh cho biết, ngay sau lúc xảy ra sự việc dẫn đến thai nhi tử vong, hội đồng chuyên môn Sở Y tế thức giấc Bắc Ninh đã họp bàn với hầu hết kíp trực mổ cho chị T. hôm 4/11.

“Sáng 7/11, ban lãnh đạo bệnh viện đã khiến cho việc với gia đình sản phụ T. Trong thời kỳ làm việc, bệnh viện đã Nhận định, bộc lộ về quan niệm, hội đồng chuyên môn kíp mổ đã biểu thị. Sau ngừng thi côngĐây gia đình đề xuất bệnh viện phải sở hữu nghĩa vụ mang sản phụ T., hai là bồi thường 500 triệu đồng”, ông Đính thông tin.

Về việc đền bù thiệt hại, ông Đính cho hay, bệnh viện chưa thể trả lời ngay được bởi bệnh viện phải xem xét, Con số cấp trên và hứa sẽ thông tin sau với gia đình bệnh nhân.

Cũng theo ông Đính, sau khi nghiên cứu thủ tục bệnh án, biên bản họp hội đồng chuyên môn sản phụ đã được đón tiếp khám, chẩn đoán, chỉ định khiến cho những xét nghiệm và theo dõi tại khoa là đúng quy trình chuyên môn. Chỉ định theo dõi đẻ đường dưới là đúng vì sản phụ đẻ lần 3, hai lần trước đẻ thường, sản phụ được theo dõi tại phòng đẻ. Kíp trực đã không tiên đoán trước được hết các nguy cơ đối với thai nhi.

“Các bác sĩ đã khiến đúng trật tự nhưng tiên đoán không tốt, tại bệnh viện cũng chưa xảy ra trường hợp này nên nhận khuyết điểm, sau sự việc chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm”, Giám đốc Bệnh viện trong khoảng Sơn cho biết.

Cũng theo ông Đính, bệnh viện đã kiểm điểm, khiến rõ nghĩa vụ trong khoảng bác sĩ, kíp trực xem xét mang biện pháp xử lý đối mang những cán bộ mang can dự tới quá trình chăm sóc, theo dõi và điều trị sản phụ T, ủy quyền những bộ phận chuyên môn khoa phòng coi xét kỷ luật.

Sản phụ mổ đẻ bị cắt tử cung: BV nhận khuyết điểm - 2

Bệnh viện Đa khoa trong khoảng Sơn, nơi sản phụ mổ đẻ.

Về tình hình sức khỏe hiện giờ của sản phụ T., chưng sỹ chuyên khoa một trằn Thị Bích Hòa – Trưởng khoa Phụ sản Bệnh viện Đa khoa thị xã trong khoảng Sơn cho biết, bữa qua (14/11) bệnh nhân T. đã được chuyển sang khoa ngoại vụ của bệnh viện.

Hiện, bệnh nhân tỉnh ngủ, hồng hào và không sốt, đã ăn uống được thường ngày. Theo giám định của bệnh viện, trong vòng 1 tuần tới bệnh nhân sở hữu thể ra viện.

Trước Đó, gia đình sản phụ T. đã gửi đơn thư phản ánh đến Sở Y tế Bắc Ninh tố các thầy thuốc tại Bệnh viện Đa khoa quận từ Sơn tắc trách, gia đình xin mổ, bác sĩ ko cho mổ khiến sản phụ bị cắt tử cung, trẻ sơ sinh tử vong.

No comments:

Post a Comment