Monday, November 14, 2016

Mỹ tạm giới hạn nỗ lực phê chuẩn TPP

mới đây, Văn phòng Đại diện thương mại Mỹ (USTR) thông tin đã trợ thì giới hạn những phấn đấu nhằm phê duyệt hiệp nghị Đối tác Kinh tế Chiến lược xuyên thanh bình Dương (TPP) tại Quốc hội nước này trước khi Tổng thống Barack Obama rời nhiệm sở vào tháng 1/2017.

Người phát ngôn USTR Matt McAlvanah nêu rõ: "Chúng tôi đã hài hòa chặt chẽ với Quốc hội để giải quyết những vấn đề tồn đọng và sẵn sàng thúc đẩy TPP, song đây là 1 quy trình lập pháp và nó tùy thuộc vào việc các nhà lãnh đạo Quốc hội mang phê duyệt hay ko và phê duyệt khi nào".

Tin nhanh

Trước ngừng thi côngĐây, Chính quyền Tổng thống Obama đã quyết tâm trong phổ quát tháng để vận động hành lang những nhà lập pháp Mỹ phê chuẩn TPP trước lúc ông rời nhiệm sở. tuy nhiên, với việc người tìm việc đảng cùng hòa Donald Trump, người kịch liệt phản đối TPP, thắng cử Tổng thống trong cuộc bầu cử ngày 8/11 và phe cùng hòa vẫn giữ được quyền kiểm soát lưỡng viện Quốc hội, hy vọng phê duyệt TPP đang gặp chướng ngại.

Trong tuần qua, Thủ lĩnh phe tất cả tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell cũng tuyên bố Quốc hội nước này sẽ không đàm luận về TPP trước lễ nhậm chức của ông Trump và số mệnh hiệp định thương mại tự do với 12 nước thành viên này giờ đây do Tổng thống trúng cử Trump quyết định.

chủ toạ Hạ viện Paul Ryan trước ngừng thi côngĐây cũng nhắc rằng sẽ ko tiến hành bỏ thăm vào thời điểm này. Trong chiến dịch di chuyển tranh cử của mình, tỷ phú Trump luôn giãi tỏ lập trường phản đối các hiệp đinh thương nghiệp tự do, trong Đó với TPP, cho rằng những ký hợp đồng này sẽ làm cho phổ quát việc làm của Mỹ bị chuyển ra nước ngoài.

TPP mang sự tham dự của Australia, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore, Mỹ và Việt Nam. thỏa thuận này đã chính thức được các bộ trưởng trong khoảng 12 đất nước trên ký kết hồi tháng 2/2016 sau hơn 5 năm đàm phán.

TPP hiện đang ở trong giai đoạn hai năm chờ đợi Quốc hội các nước thành viên ưng chuẩn. nếu mang hiệu lực, hiệp nghị này sẽ giúp xóa bỏ hàng ngàn rào cản quan thuế và đảm bảo tốt hơn những quyền của công nhân tại các quốc gia tham dự.

No comments:

Post a Comment