Wednesday, November 16, 2016

Đi xe máy không sang tay đổi chủ bị phạt trong khoảng 1/1/2017

Đi xe máy không sang tay đổi chủ bị phạt từ 1/1/2017, mức phạt lên đến 400 nghìn đồng theo Nghị định 46.
Đi xe máy không sang tên đổi chủ bị phạt từ 1/1/2017
Đi xe máy ko sang tên đổi chủ bị phạt trong khoảng 1/1/2017 - Ảnh minh hoạ.
Đi xe máy ko sang tay đổi chủ bị phạt trong khoảng 1/1/2017
Cục CSGT vừa mang chỉ đạo CSGT các tỉnh, tỉnh thành đơn vị tuyên truyền và thông báo cho cơ quan đăng ký xe kết nạp giấy má làm giấy tờ sang tên xe mô tô 2 bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) đã đăng ký, chuyển nhượng qua phổ thông chủ nhưng ko mang chứng trong khoảng chuyển nhượng hoặc chứng từ chuyển nhượng ko hầu hết.
TOÀN VẲN NGHỊ ĐỊNH 46 XỬ PHẠT VI PHẠM giao thông
từ ngày 1/1/2017, theo điều 30 Nghị định 46, cảnh sát giao thông sẽ phạt trong khoảng 100.000 tới 200.000 đồng đối mang cá nhân, từ 200.000 tới 400.000 đồng có công ty là chủ xe môtô, xe gắn máy và những loại xe như vậy không khiến cho thủ tục đăng ký sang tên (chuyển tên chủ xe trong Giấy đăng ký xe sang tay mình). Việc này ứng dụng cả với diện "được cho, được tặng, được phân bổ, được điều chuyển, được thừa kế tài sản".
Theo Thông tư 15/2014/TT-BCA ngày 4/4/2015 của Bộ Công an quy định về đăng ký xe cho phép: “Xe mô tô 2 bánh, xe mô tô ba bánh, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) và các chiếc xe có kết cấu tương tự đã chuyển quyền với qua rộng rãi người được khắc phục đăng ký sang tên theo quy định tại Điều 24 Thông tư này tới hết ngày 31/12/2016”.
do vậy, Cục CSGT đã đề nghị cơ quan đăng ký xe Công an các địa phương giải quyết đăng ký sang tên cho người đang dùng sở hữu các trường hợp đã tiếp thu giấy tờ xe theo quy định Điều 24 (Thông tư 15) trước ngày 01/01/2017.
Điều 24. khắc phục đăng ký sang tay xe đối có trường hợp xe đã chuyển quyền có qua rộng rãi người
một. Đăng ký sang tên xe trong cộng thức giấc.
a) Trường hợp người đang tiêu dùng xe có chứng từ chuyển quyền có xe của người đứng tên trong giấy chứng thực đăng ký xe và chứng từ chuyển quyền có xe của người bán rút cục, giấy tờ gồm:.
- Giấy khai đăng ký sang tay, di chuyển xe (mẫu số 03 ban hành kèm heo Thông tư này) mang cam kết của người đang sử dụng xe chịu trách nhiệm trước pháp luật về xe làm cho hồ sơ đăng ký, có xác nhận về địa chỉ thường trú của người đang dùng xe của Công an cấp phường nơi người đang tiêu dùng xe thường trú.
- Chứng trong khoảng nộp lệ phí trước bạ xe theo quy định.
- Chứng từ chuyển quyền sở hữu xe của người đứng tên trong giấy chứng thực đăng ký xe và chứng trong khoảng chuyển quyền mang xe của người bán rút cục.
- Giấy chứng nhận đăng ký xe. Trường hợp bị mất giấy chứng nhận đăng ký xe phải bộc lộ rõ lý do trong giấy khai đăng ký sang tên, vận động xe (mẫu số 03 ban hành hẳn nhiên Thông tư này).
b) Trường hợp người đang tiêu dùng xe không với chứng từ chuyển quyền có xe, thủ tục gồm:.
- Giấy khai đăng ký sang tay, vận động xe (mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư này) mang cam kết của người đang tiêu dùng xe chịu nghĩa vụ trước luật pháp về xe khiến cho giấy tờ đăng ký, có công nhận về liên hệ thường trú của người đang sử dụng xe của Công an cấp phường nơi người đang dùng xe thường trú.
- Chứng trong khoảng nộp lệ phí trước bạ xe theo quy định.
- Giấy chứng thực đăng ký xe. Trường hợp bị mất giấy chứng thực đăng ký xe phải biểu hiện rõ lý do trong giấy khai đăng ký sang tay, vận động xe (mẫu số 03 ban hành đương nhiên Thông tư này).
hai. Đăng ký sang tên, di chuyển xe đi thức giấc khác:.

a) Trường hợp người đang dùng xe có chứng từ chuyển quyền mang xe của người đứng tên trong giấy chứng thực đăng ký xe và chứng từ chuyển quyền với xe của người bán rốt cuộc, hồ sơ gồm:.
- 2 giấy khai đăng ký sang tay, đi lại xe (mẫu số 03 ban hành hẳn nhiên Thông tư này) với cam kết của người đang tiêu dùng xe chịu trách nhiệm trước pháp luật về xe làm cho thủ tục đăng ký, sở hữu xác nhận về địa chỉ thường trú của người đang sử dụng xe của Công an cấp phố nơi người đang tiêu dùng xe thường trú.
- Chứng từ chuyển quyền với xe của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe và chứng từ chuyển quyền mang của người bán rốt cuộc.
- Giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe. Trường hợp bị mất giấy chứng thực đăng ký xe hoặc biển số xe phải thể hiện rõ lý do trong giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe (mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư này).
b) Trường hợp người đang dùng xe ko sở hữu chứng từ chuyển quyền có xe, thủ tục gồm:.
- hai giấy khai đăng ký sang tên, vận động xe (mẫu số 03 ban hành hẳn nhiên Thông tư này) có cam kết của người đang sử dụng xe chịu bổn phận trước pháp luật về xe khiến hồ sơ đăng ký, sở hữu công nhận về địa chỉ thường trú của người đang tiêu dùng xe của Công an cấp thị trấn nơi người đang sử dụng xe thường trú.
- Giấy chứng nhận đăng ký xe, biển số xe. Trường hợp bị mất giấy chứng thực đăng ký xe hoặc biển số xe phải biểu thị rõ lý do trong giấy khai đăng ký sang tên, vận động xe (mẫu số 03 ban hành đương nhiên Thông tư này).
3. Đăng ký sang tên xe thức giấc khác chuyển đến:.
a) Giấy khai đăng ký xe (mẫu số 02 ban hành tất nhiên Thông tư này).
b) Giấy khai đăng ký sang tên, di chuyển xe (mẫu số 03 ban hành kèm theo Thông tư này) và Phiếu sang tay chuyển di, đương nhiên thủ tục gốc của xe.
c) Chứng trong khoảng nộp lệ phí trước bạ theo quy định.
4. trách nhiệm của cơ quan đăng ký xe.
a) Trường hợp đăng ký sang tên xe trong cộng tỉnh giấc.
Cơ quan đăng ký xe tiếp nhận giấy má đăng ký sang tên xe, rà soát đủ giấy má quy định, viết giấy hẹn cho người tiêu dùng xe:.
- Trường hợp người đang dùng xe có chứng trong khoảng chuyển quyền sở hữu xe của người đứng tên trong giấy chứng nhận đăng ký xe và chứng từ chuyển quyền với xe của người bán chung cục thì trong thời hạn 2 ngày làm việc diễn ra từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp thức, cơ quan đăng ký xe phải khắc phục cấp giấy chứng thực đăng ký xe cho người đang tiêu dùng xe; giữ nguyên biển số cũ (trừ biển chiếc 3 số, 4 số hoặc khác hệ biển thì thu lại biển số cũ để đổi sang biển 5 số theo quy định).
- Trường hợp người đang dùng xe không sở hữu chứng từ chuyển quyền với xe thì giấy hẹn có giá trị được dùng xe chỉ cần khoảng 30 ngày chờ cơ quan đăng ký xe trả kết quả.
Cơ quan đăng ký xe gửi thông tin tới người đứng tên trong đăng ký xe biết và niêm yết công khai tại hội sở cơ quan đăng ký xe, tra cứu tàng thư xe mất cắp và dữ liệu đăng ký xe. Sau 30 ngày diễn ra từ ngày gửi thông báo và niêm yết công khai, cơ quan đăng ký xe giải quyết cấp giấy chứng thực đăng ký xe cho người đang tiêu dùng xe; giữ nguyên biển số cũ (trừ biển mẫu 3 số, 4 số hoặc khác hệ biển thì thu lại biển số cũ để đổi sang biển 5 số theo quy định).
b) Trường hợp khiến cho giấy má sang tên, di chuyển xe đi thức giấc khác:.
Cơ quan đăng ký xe thu nạp thủ tục, rà soát đúng giấy má quy định và giải quyết như sau:.
- Trường hợp hồ sơ sang tên, vận động xe mang chứng từ chuyển quyền có xe của người đứng tên trong giấy chứng thực đăng ký xe và chứng từ chuyển quyền mang xe của người bán rút cục thì trong thời hạn 2 ngày làm cho việc, bắt đầu từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan đăng ký xe phải khắc phục giấy má sang tay, vận động xe cho người tiêu dùng xe.
- Trường hợp giấy tờ sang tên, di chuyển xe không sở hữu chứng từ chuyển quyền mang xe theo quy định thì viết giấy hẹn và thực hành các thủ tục sang tên, đi lại xe cho người sử dụng xe. Giấy hứa hẹn mang trị giá được dùng xe chỉ mất khoảng 30 ngày chờ cơ quan đăng ký xe giải quyết thủ tục sang tên, chuyển động xe.
Cơ quan đăng ký xe gửi thông tin đến người đứng tên trong đăng ký xe và niêm yết công khai tại hội sở cơ quan đăng ký xe, tra cứu tàng thư xe mất cắp và dữ liệu đăng ký xe. Sau 30 ngày, kể từ ngày gửi thông tin và niêm yết công khai, cơ quan đăng ký xe khắc phục sang tay, vận động xe theo quy định, ghi kết quả xác minh và ký xác nhận vào giấy khai đăng ký sang tay, chuyển động xe.
- Trả cho người đang sử dụng xe: 01 phiếu sang tay di chuyển và 01 giấy khai đăng ký sang tay, chuyển động xe (mẫu số 03 ban hành tất nhiên Thông tư này) cố nhiên thủ tục gốc của xe để khiến cho giấy tờ đăng ký xe ở nơi chuyển đến.
- Lưu 01 phiếu sang tên, đi lại và 01 giấy khai đăng ký sang tay, chuyển di xe, thông báo, niêm yết và kết quả xác minh.
Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát quản lý hành chính về thứ tự, an toàn xã hội hướng dẫn cụ thể việc cấp giấy hứa hẹn quy định tại điểm a và điểm b khoản này.
c) Trường hợp đăng ký sang tên xe tỉnh khác chuyển đến.
Cơ quan đăng ký xe (nơi người đang sử dụng xe đăng ký thường trú) hấp thụ thủ tục, kiểm tra đủ giấy tờ quy định, rà soát thực tiễn xe thích hợp sở hữu giấy má sang tên, di chuyển xe thì trong thời hạn hai ngày khiến việc, kể từ ngày nhận đủ giấy má hợp thức, cơ quan đăng ký xe phải hoàn thành việc cấp biển số, giấy chứng nhận đăng ký xe cho người đang tiêu dùng xe.
5. nghĩa vụ của người đang dùng xe.
a) Kê khai giấy khai đăng ký sang tên, chuyển di xe sở hữu cam kết chịu bổn phận trước pháp luật về xe làm cho giấy tờ đăng ký (mẫu số 03 ban hành đương nhiên Thông tư này) và tới cơ quan Công an cấp xã nơi mình đăng ký thường trú để lấy xác nhận về địa chỉ đăng ký thường trú của mình. Trường hợp người đang tiêu dùng xe là cán bộ, chiến sĩ Công an quần chúng. #, Quân đội quần chúng. # thì lấy công nhận của tổ chức công tác tất nhiên giấy giới thiệu của công ty.
b) Nộp lệ phí trước bạ tại cơ thuế quan.
c) Nộp giấy má đăng ký xe cho cơ quan đăng ký xe. Trường hợp xe đã đăng ký tại thức giấc khác thì phải đến cơ quan đăng ký xe ghi trong giấy chứng thực đăng ký xe để nộp hồ sơ; sau khi rút hồ sơ gốc thì tới cơ quan đăng ký xe, nơi mình đăng ký thường trú để nộp hồ sơ đăng ký xe.

Xem them: http://www.anngonmoingay.tk/2016/11/i-xe-may-khong-sang-tay-oi-chu-bi-phat.html

No comments:

Post a Comment