Thursday, March 17, 2016

TRỊ HO BẰNG MẬT ONG HẤP TỎI HIỆU QUẢ

Mật ong chanh đào, hấp tỏi hay ngâm quất không chỉ là những món ăn, đồ uống tốt cho sức khỏe mà nó còn là những bài thuốc đơn giản dễ làm và hiệu quả trong việc chữa trị bệnh ho đờm, khản tiếng, mất tiếng… 

Hôm nay mình xin giới thiệu các bạn về mật ong hấp tỏi- một bài thuốc trị ho cực kì hiệu quả!
Tỏi ngâm mật ong nguyên chất

Đập dập khoảng  4 – 5 nhánh tỏi, trộn đều với mật ong nguyên chất, đem hấp cách thủy, tới khi ngửi thấy mùi tỏi hăng lên là được. Để nguội, uống ngày 2 – 3 lần, mỗi lần 1 – 2 thìa cà phê. Mật ong khi hấp chung với tỏi làm tăng tính kháng sinh tự nhiên, giảm viêm họng, tăng đề kháng.

Cách phân biệt mật ong, sữa ong chúa thật giả tại đây!

Có thể làm cách tương tự cách trên với những nguyên liệu khác như: hoa hồng, rễ chanh, lá húng chanh, hoa khế, hoa đu đủ đực, lá tía tô… Tùy theo những nguyên liệu đã có sẵn trong mỗi gia đình mà chế biến.
mật ong nguyên chất cùng các nguyên liệu khác

Trường hợp nếu không có các nguyên liệu để phối hợp thì bạn có thể dùng mật ong nguyên chất. Khi dùng cho trẻ dưới 1 tuổi thì bạn nên hấp mật ong nguyên chất trước khi dùng.

Địa chỉ bán mật ong, sữa ong chúa tươi nguyên chất tại TP.HCM!

Bệnh viêm họng là một trong những bệnh khá phổ biến. Nguyên nhân gây bệnh là do nhiễm virus và các loại vi khuẩn. Thông thường, mọi người hay bị nhiễm bệnh này vào mùa đông. 

Tuy nhiên,  bạn vẫn có thể mắc bệnh viêm họng mùa hè do rất nhiều nguyên nhân, nếu như ngồi lâu trong phòng điều hòa có thể làm  khô rát cổ họng, dẫn đến viêm họng.

Với bài viết này hi vọng các bạn có thể hiểu thêm về công dụng của mật ong trị ho trong đông y nhé!

2 comments:

  1. cảm ơn bạn chia sẻ, hic mình đang bị ho, để ăn thử xem sao

    hạt điều rang muối

    ReplyDelete
  2. uong mat ong co tac dung gi trị ho và viêm họng rất tốt nếu sử dụng chung với tỏi

    ReplyDelete